LÀM GÌ TRONG “LÀN SÓNG THỨ 2” CỦA DỊCH COVID-19?

| Ngày đăng: 10/08/2020, 08:40 AM |

Dịch đến như giặc đến, dai dẳng; toàn dân trường kỳ chống dịch như chống giặc. Phần lớn các sự kiện đều bị hủy hoặc/và hoãn, ngành tổ chức sự kiện và du lịch bị ảnh hưởng nặng nề.

 

Một mặt chúng ta tuân thủ những quy định, chỉ đạo của các cấp thẩm quyền, mặt khác chúng ta thích nghi và đề ra các chiến lược duy trì công ty trong "chiến giặc”. Nhưng dân ta luôn "cái khó ló cái khôn”, đặc biệt là dân ngành tổ chức sự kiện càng phải sáng tạo. Sau đây công ty tổ chức sự kiện YesEvents tại Tp.HCM xin chia sẻ một số bước giảm thiểu tác động của dịch trong tổ chức sự kiện. 

 

  1. Bảo đảm an toàn cho khách mời, người tham dự sự kiện

Trong giai đoạn nhạy cảm này, với những sự kiện có tính chất cần thiết với số người tham dự trực tiếp dưới 30 người, ưu tiên hàng đầu là sự an toàn cho người tham dự.

  • Cung cấp hệ thống và/hoặc bộ công cụ khử khuẩn, kiosk rửa tay tự động, trụ khử khuẩn, khẩu trang, máy đo thân nhiệt…
  • Mặt bằng rộng rãi, đáp ứng quy định;
  • Chuẩn bị lực lượng hướng dẫn và bảo đảm người tham dự tuân thủ quy định giãn cách an toàn.

Tuân thủ quy định an toàn và tận dụng công cụ để nâng cao nhận thức thương hiệu cho khách hàng. Mỗi một công cụ/thiết bị là một cơ hội nâng cao mặt hình ảnh của khách hàng với người tham dự. Ví dụ: kiosk rửa tay tự động có màn hình chạy TVC/thông tin về sự kiện, trụ khử khuẩn thiết kế làmột điểm nhấn hay cổng chào của chương trình vv.

 

  1. Cập nhật thông tin thường xuyên trước và trong sự kiện

BTC chịu trách nhiệm cập nhật thông tin từ chính phủ và các nguồn tin chính thống để thông báo sớm nhất đến người tham dự (qua email, điện thoại, mạng xã hội vv.) về việc hoãn, dời hoặc huỷ sự kiện.

 

  1. Chung tay vượt dịch

Đại dịch là điều không ai mong muốn. Đây là mất mát chung, và chúng ta phải cùng nhau vượt qua nó. Công ty chức sự kiện phải suy nghĩ và đề ra phương hướng giải quyết khi sự kiện bị tác động bởi dịch. Phải khéo léo trong thương thảo để giảm thiểu tổn thất cho những khách hàng quý giá mà vẫn giữ được quan hệ tốt với các đối tác cung cấp thân thiết.

 

  1. Củng cố và bảo vệ giá trị nội tại

Đề xuất nhân viên làm việc tại nhà. Khuyến khích nhân viên tham gia các khoá học trực tuyến để nâng cao chuyên môn và nghiệp vụ. Tính toán lại dòng tiền, cắt giảm các chi phí phụ trợ và marketing nhằm duy trì bộ máy hoạt động trong thời gian dài.

 

  1. Hoạch định tương lai, xây dựng nhận diện thương hiệu

Thay vì than vãn trong tình huống này chúng ta nên khôn ngoan tận dụng nó, đề ra chiến lược vực dậy. Họp bàn đưa ra các quyết sách quan trọng trong việc điều hành công ty trong giai đoạn khó khăn, trau chuốt và hoàn thiện các sản phẩm và/hoặc dịch vụ hiện nay vv. Luôn giữ liên lạc với khách hàng, chia sẻ với họ trong giai đoạn này. Đề xuất các loại hình sự kiện khả thi trong mùa dịch và xu hướng sự kiện trong thời gian tới. Hãy là người đồng hành và tư vấn tận tình cùng khách hàng quý giá để họ sẽ nhớ tới bạn sau giai đoạn dịch đã qua.

 

  1. Chuyển từ "live-event” sang "live-stream event”

Vì các quy định mà chúng ta bị hạn chế, hoặc không tổ chức được các sự kiện trải nghiệm trực tiếp thì chúng ta truyền tiếp một phần trải nghiệm đó qua các nền tảng live-stream cho đối tượng tham dự. Để giảm thiểu nhược điểm của việc không được trải nghiệm trực tiếp, công ty tổ chức sự kiện phải biết sáng tạo để đề ra các cách tăng tương tác co khách hàng tại gia, ví dụ: bộ quà tặng tăng trai nghiệm gửi đến tận nhà, cách thức tạo trò chơi tương tác lúc live-stream vv…

 

YesEvents - công ty tổ chức sự kiện tại Tp.HCM với 10 năm kinh nghiệm tổ chức sự kiện cho khách hàng trong và ngoài nước, và được đánh giá là công ty sự kiện uy tínYesEvents có văn phòng tại Tp.HCM và Phú Quốc.

 

For English: