10 PHẨM CHẤT THIÊN PHÚ CỦA NHÀ QUẢN LÝ SỰ KIỆN

| Ngày đăng: 21/06/2020, 04:00 AM |

Top 10 Phẩm Chất Thiên Phú và cũng là kết quả một quá trình trải nghiệm dài lâu cũng như học hỏi không ngừng của người quản lý sự kiện.

 

Thời đại 4.0, công nghệ trên mọi lĩnh vực phát triển như vũ bão. Công nghệ phát triển giúp một sự kiện hoành tráng hơn, công việc tổ chức, lập kế hoạch trơn tru và trôi chảy hơn. Một người quản lý có toàn quyền vận dụng công nghệ để tạo ưu thế cho mình trong ngành tổ chức sự kiện.

Nói đi thì cũng phải nói lại, bản chất sự kiện là về con người. Người tổ chức sự kiện vẫn là một nhân tố then chốt. Bạn có thể học hỏi, trau dồi để làm tốt vị trí này; nhưng có một số người quản lý họ làm tốt hơn bạn, một phần vì họ nỗ lực hơn, phần khác là bẩm sinh họ đã có 10 phẩm chất của một người quản lý tổ chức sự kiện. Chúng ta cùng tìm hiểu sơ qua 10 phẩm chất bẩm sinh đó là gì.

 

  1. Biết đối nhân xử thế

Nhà quản lý tổ chức sự kiện phải làm việc với nhiều bên, ví dụ: đồng đội, khách hàng và đối tác, để bảo đảm sự kiện diễn ra trơn tru và thành công. Do đó, họ phải biết lắng nghe và trao đổi mạch lạc, biết cách thúc ép, nâng cao tinh thần đồng đội, biết cách đàm phán mà vẫn giữ hòa khí với nhà cung cấp và đối tác, biết cách thấu hiểu và trình bày với khách hàng. 

Đây là kĩ năng bắt buộc phải có, dĩ nhiên là bạn có thể học và áp dụng được. Nhưng cái sự duyên dáng, khéo léo và thông minh trong cách đối nhân xử thế đó vừa là một phẩm chất bẩm sinh vừa là điểm khác biệt lớn giữa các nhà tổ chức sự kiện. 

 

  1. Linh hoạt:

Trong tổ chức sự kiện, không có gì là chắc chắn cả. Mọi thứ thay đổi như "trở bánh tráng”, phút đầu thì mọi thứ như kịch bản, chớp mắt một cái khách hàng yêu cầu đổi. Bạn phải là người linh hoạt, không cứng nhắc, không khuôn khổ để có thể thích nghi với các thay đổi này. Luôn luôn trong tâm thế sẵn sàng thích nghi với mọi thay đổi có thể xảy ra trong sự kiện, có như thế tức là bạn đã có được một phẩm chất bẩm sinh của một nhà tổ chức sự kiện chuyên nghiệp

 

  1. Sáng tạo và cách tân 

Khi nói đến linh hoạt ta phải nói đến sáng tạo. Khi có thay đổi, ta cần linh hoạt, nhưng không thể nào linh hoạt nếu không có phẩm chất sáng tạo và cách tân. Trong sự kiện, thường thì những thay đổi từ khách hàng phần lớn là những yêu cầu khó, chính họ cũng biết là khó nên mới cần có bạn, nhà tổ chức sự kiện sáng tạo và cách tân. Trong thời buổi "nội dung là nhất” ngày nay, thì nhà tổ chức sự kiện phải sáng tạo ngay từ khâu lên ý tưởng, vì linh hồn của sự kiện vẫn là "câu chuyện truyền tải”. Sáng tạo là một phẩm chất khó nói, bạn có thể học hỏi, trao dồi, kiến thức và nghiệp vụ chuyên môn của bạn nhiều nhưng chưa chắc bạn đã có phẩm chất sáng tạo bẩm sinh đủ để tạo ra sự khác biệt với những người đồng cấp trong ngành tổ chức sự kiện

 

  1. Hăng hái và mãnh liệt

Sự kiện này khó, tôi làm, sự kiện kia dễ nhưng quy mô nhỏ, tôi làm. Trong công việc tổ chức sự kiện, tôi tìm thấy niềm vui nên tôi làm. Tinh thần hăng hái và mãnh liệt này là nguồn sức mạnh thúc đẩy bạn đi sâu và tiến xa trong ngành. 

 

  1. Đam mê và say mê

Với dòng chảy năng lượng hang hái và mãnh liệt trong người, tự bạn phát triển nó thành niềm đam mê với công việc tổ chức sự kiện. Với bạn đây là công việc chuyên nghiệp vừa là thú vui trong đời. Bạn đam mê cái cảm giác ngày đêm vật lộn với ý tưởng, lập kế hoạch; bục mặt vận hành và "mặc quần áo” cho ý tưởng của bạn, những chuỗi ngày trắng đêm diễn tập, đối mặt với những thay đổi mà không nản vv. Tất cả chỉ cho những phút giây ngắn ngủi vui sướng tột đỉnh khi khách hàng bắt tay bạn nói lời cám ơn cho một sự kiện thành công

 

  1. Đôi mắt "cú vọ” 

Mỗi một chi tiết đều quan trọng? Bạn luôn luôn rà xét, đánh giá những chi tiết, dù là nhỏ nhất trong sự kiện? Bạn muốn mọi thứ phải trong tầm kiểm soát của bạn, không bỏ qua bất kỳ chi tiết nào? Xin chúc mừng, bạn sinh ra đã có đôi mắt "cú vọ” của một nhà tổ chức sự kiện

Kỹ năng "nhìn xa trông rộng” trong tổ chức sự kiện.

 

  1. Quản lý thời gian tốt

Trong khoảng thời gian nhất định của một dự án tổ chức sự kiện, thời gian biểu càng logic càng chi tiết càng tốt, biết phân chia mức độ ưu tiên trong công việc, làm nhiều việc cùng lúc trong khoảng thời gian cho phép. 

 

  1. Kĩ năng tổ chức tốt 

Lô-gic, ai việc gì, làm gì và làm thế nào. Bạn như là một người nhạc trưởng, bạn biết phải làm gì với dàn nhạc của mình để tạo ra tác phẩm hay nhất. 

 

  1. Làm chủ công nghệ

Như đã đề cập từ đầu, ngày ngay sự phát triển của công nghệ ảnh hướng rất lớn đến ngành tổ chức sự kiện. Các phần mềm, nền tảng bán vé, tìm địa điểm, quản lý sự kiện, điểm danh, hội họp, sự kiện ảo vv. nở rộ, công nghệ trình chiếu, âm thanh, trình diễn, tracking vv. đổi mới liên tục. Vấn đề là bạn có được sự nhanh nhạy trời ban và làm chủ được công nghệ để phục vụ cho công việc của mình tốt hơn những người khác? 

 

  1. Kỹ năng lãnh đạo 

Ở đây chúng ta không bàn về phong cách lãnh đạo, đó thuộc về quy chuẩn của mỗi người. Vấn đề cần nói đến là kết quả mà bạn lèo lái, dẫn dắt và thúc đẩy đội ngũ của bạn để tạo ra sản phẩm, tức sự kiện, tốt hơn đối thủ và hài lòng khách hàng hơn. Nếu bạn sinh ra đã có phong thái lãnh đạo tốt, bạn đã có lợi thế rất lớn cho công việc quản lý sự kiện.

 

Và đó là 10 phẩm chất thiên phú của một nhà tổ chức sự kiện. Trường hợp bạn có đủ cả 10, thì xin chúc mừng bạn. Nếu bạn yêu công việc này thì bạn sẽ là một nhà tổ chức sự kiện thành công. Nếu không đủ, các bạn cũng đừng lo, cái gì các bạn không có đều có thể học hỏi và luyện tập được. Nhưng nó sẽ đòi hỏi các bạn quyết tâm và nghị lực lớn hơn rất rất nhiều những bạn bẩm sinh đã có phẩm chất trên. Và như các bạn đã biết, dù sao ngành tổ chức sự kiện cũng là một trong những ngành áp lực nhất, thì việc quyết tâm đạt được 10 phẩm chất này, tôi tin, là sẽ không khó dễ được những bạn thật sự đam mê công việc này.

  

Công ty YesEvents là công ty tổ chức sự kiện uy tín với hơn 10 năm cung cấp dịch vụ tổ chức sự kiện cho khách hàng trong và ngoài nước, hiện có văn phòng tại Tp.HCM và tại tại Phú Quốc.

 

Nguồn: https://evvnt.com/blog/2014/02/10-qualities-show-born-event-manager/

 

Xem thêm: